IPL (Intense Pulse Light) คือแสงที่มีช่วงคลื่นที่กว้างกว่าเลเซอร์โดยความยาวคลื่นเริ่มตั้งแต่ 420 nm ถึง 1200 nm จึงใช้รักษาปัญหาของผิวครอบคลุมได้หลายอย่าง ในการทำครั้งเดียว เพราะปัญหาผิวทั้งหลายบนใบหน้าไม่ว่าจะเป็นเรื่องริ้วรอย รูขุมขนกว้าง สิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยแดงต่าง ๆ ต้องใช้ความยาวคลื่นไม่เท่ากัน แต่สามารถรักษาได้ในช่วงคลื่นของแสง IPL

IPL แต่ละช่วงคลื่นมีความแตกต่างกัน เหมาะกับกับรักษาอะไรบ้าง ?

1. สิว ผิวแพ้ง่าย พลังงานแสงจากเครื่อง IPL จะลงลึกเข้าไปทำลายเชื้อสิวที่มีสาเหตุจากเชื้อแบคทีเรีย Propionibacterium Acnes หรือ P. Acnes เมื่อลำแสงไอพีแอล ในช่วงคลื่น 420 – 1200 นาโนเมตร ลงไปถึงสามารถทำลายสารเป้าหมายที่แบคทีเรียสร้างขึ้น ได้แก่ endogenous porphyrin ทำให้ลดการอักเสบของสิว และลดการเกิดสิว

2. ฝ้า – กระ ลำแสงคลื่น IPL จะไวต่อสีผิวเข้มจึงดูดซึมแสงได้ดี ซึ่งไม่เหมาะกับคนที่มีผิวคล้ำมากเกินไป อาจจะทำให้เกิดการ burn ผิวได้ และนั่นเองคือหลักการที่ใช้ทำลายเม็ดสีเมลานิน (Melanin) ในชั้นผิว ทำให้เมลานินสลายไป ฝ้า กระลดลง ผิวค่อย ๆ กลับมากระจ่างใสได้อีกครั้ง

3.ริ้วรอย รูขุมขน พลังงานแสงจากเครื่อง IPL ลงลึกไปยังชั้นผิวใต้ผิวหนังกำพร้า ทำให้เซลล์ที่ได้รับพลังงานแสงในช่วงคลื่น 560 – 1200 นาโนเมตรถูกทำลายไป ร่างกายจึงกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน (collagen) ขึ้นมาซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอไป ส่งผลดีต่อผิวทำให้ผิวแน่นขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้น และลดร่องริ้วรอย อีกทั้งหลุมสิวดูตื้นขึ้นได้อีก

4. รอยแดง รอยสิว ใช้หลักการ Selective Absorption ที่หมายถึงการเลือกดูดซึมของฮีโมโกลบิน พบได้ในรอยแดง รอยแผลเป็นจากสิว และน้ำในเซลล์ ดูดซับแสง ทำให้รอยแดง รอยแผลเป็นจากสิวดูจางลงไปเรื่อย ๆ

5.กำจัดขนถาวร ใช้หลักการ Selective Photothemolysis ของเมลานินในเส้นขนที่ทำการดูดซับแสงธรรมชาติ IPL เข้าไปแล้วลงไปทำลายเซลล์รากขน ทำให้เซลล์รากขนอ่อนแอลง ขนจึงหลุดร่วงไป และเมื่องอกขึ้นมาใหม่ ขนก็จะไม่แข็งแรง ขนค่อยๆ บางลง จนไม่สามารถงอกขึ้นมาได้อีก แต่เมื่อผ่านไประยะหนึ่ง ประมาณ 18 – 24 เดือน เซลล์รากขนจะกลับมาแข็งแรงและงอกขนขึ้นมาได้ใหม่อีกครั้ง เมื่อถึงเวลานั้นก็สามารถทำการยิงแสง ipl ได้อีกครั้ง

ราคาและความคุ้มค่าของการทำIPLและเลเซอร์

หากเปรียบเทียบด้านราคาระหว่างการทำ IPL และเลเซอร์ อัตราราคาของการรักษาต่อครั้งเลเซอร์จะมีราคาที่ถูกกว่า แต่อย่างไรก็ตามการรักษาทีละปัญหาตั้งใช้เวลาที่มากและยังต้องมีค่าใช้จ่ายที่ซ่อนอยู่อีกมาก เนื่องจากการรักษาปัญหาผิวเมื่อหายแล้วเราจะมีการดูแลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งควรที่จะเลือกการรักษาที่อ่อนโยนและสามารถที่จะคอยช่วยบำรุงผิวไปพร้อมๆกับการรักษา และที่สำคัญที่สุดก็คือ การรักษาด้วยเครื่อง IPL ครอบคลุมได้มากกว่าและช่วยประหยัดเวลาในการรักษา รวมถึงประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดีกว่ามาก

สรุป

“ การทำ IPL คือ การใช้ช่วงคลื่นแสงที่มีความกว้างมากกว่าการทำ Laser ทำให้ได้ผลลัพธ์ในการรักษาที่มีความครอบคลุมมากกว่า และค่าพลังที่ได้จากการทำ IPL สามารถรักษาปัญหาผิวต่างๆได้ถึงชั้นผิว แต่อ่อนโยนต่อผิวมากกว่าการทำ Laser”

โปรโมชั่นล่าสุด

แก้จมูกด้วยเทคนิค OPEN

แก้จมูกด้วยเทคนิค OPEN

แก้จมูกด้วยเทคนิค OPEN คุณหมอออกแบบทรงจมูกให้สวยฉ่ำเข้ากับรูปหน้า พร้อมแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด จากขอบซิลิโคนชัด สันจมูกดูแข็ง และปลายจมูกไม่มีมิติ คุณหมอแก้ไขให้สันสโลปปลายจมูกพุ่ง และ ได้ทรงที่สวยลงตัว ไม่ใช่แค่ความสวย แต่ยังออกแบบทรงจมูกให้เข้ากับสไตล์ของคนไข้...

ความสวยระดับพรีเมี่ยมที่สุดของความอ่อนเยาว์

ความสวยระดับพรีเมี่ยมที่สุดของความอ่อนเยาว์

ความสวยระดับพรีเมี่ยมที่สุดของความอ่อนเยาว์ #ตัวแรกของโลก ถ้าทำแล้วจะเป็นอย่างไร?-ผิวยกกระชับไม่เหี่ยวไม่ห้อย-ผิวเด้งเด็กเพราะมีคอลลาเจ้นใต้ผิวเยอะ-ผิวแน่นอิ่มฟูแบบสาวโหงวเฮ้งดี-ผิวเนียนเงาโกลวใสไม่ต้องแต่งหน้าก็ผิวสวยโชว์ผิวสดได้ฉีดได้ตั้งแต่อายุ 25...

Promotion skin มีครบจบที่อมิค้า

Promotion skin มีครบจบที่อมิค้า

ใครกำลังมีปัญหา ขมับบุ๋ม ร่องแก้มลึก แก้มตอบ ใต้ตาลึก ใบหน้าดูอิดโรย หน้าผากบุ๋ม ปัญหาเหล่านี้เป็นสาเหตุ การยุบตัวของกระดูกบนใบหน้าซึ่งเป็น เป็นสัญญาณแห่งวัยเมื่อเรามีอายุที่มากขึ้น แก้ไขปัญหาให้ใบหน้าของเรามีความอ่อนเยาว์ด้วยการเติมฟินเลอร์ ตามร่องลึกต่างๆ...

รีวิวความเปลี่ยนแปลงจมูกในงบหลักหมื่น

รีวิวความเปลี่ยนแปลงจมูกในงบหลักหมื่น

รีวิวความเปลี่ยนแปลงจมูกในงบหลักหมื่น #แก้จมูก [ เทคนิค SEMI OPEN 10,999.- ] #ฟรีรองปลาย เพิ่มความพุ่งให้ทรงจมูกสวย จากจมูกทรงแข็ง หน้าดูมีอายุ กลายเป็นจมูกพุ่ง สโลปสวย หน้าดูละมุนดูแลโดยคุณหมอผู้มีประสบการณ์ พร้อมดูแลทุกเคสให้ออกมาสวยตามต้องการ ⠀⠀⠀⠀ ⠀⠀⠀⠀...

อยากทำโอเพ่น ปรับโครงสร้างปลายจมูก

อยากทำโอเพ่น ปรับโครงสร้างปลายจมูก

แก้จมูกที่ไหนก็ไม่จบ ไปปรึกษาแต่ละที่ก็งบบานปลาย อยากทำโอเพ่น ปรับโครงสร้างปลายจมูกให้มีความพุ่งสวยเรียวเล็กราคาไม่สร้างบ้าน 35,999.- จากปกติ 99,999 บาท ผู้บริหารจัดของแถมให้อย่างโหดมาก ฟรีรองปลายเพิ่มความยาวด้วยเนื้อเยื่อเทียม ฟรีตะไบปรับฐาน ฟรี Interdome ตกแต่งปลาย...

Amitalia Clinic Blepharoplasty Fillerคางสมุทรปราการ Fillerคางอุดมสุข Hifuอุดมสุข IV Therapyบางนา IV Therapyสมุทรปราการ IVTherapyอุดมสุข จมูกปลายพุ่ง จมูกสวย จมูกสายฝอ จมูกหยดน้ำ ฉีดBotoxสมุทรปราการ ฉีดFillerบางนา ฉีดMeso Fatบางนา ฉีดMeso Fatสมุทรปราการ ฉีดMeso Fatอุดมสุข ฉีดMesowhiteบางนา ซิลิโคนเสริมจมูกบางนา ตา 2 ชั้น ตากลมโต ตาสวยหวาน ถอดจมูก ทำคางสวย ทำคางสวยบางนา ทำคางสวยอุดมสุข ทำจมูกหวานบางนา ทำตาหวาน ทำตาหวานอุดมสุข ทำตาเกาหลี ทำตาเกาหลีบางนา ปรับโครงสร้างจมูก รักษาหลุมสิว รักษาหลุมสิวอุดมสุข ร้อยไหม TRLIFTบางนา ศัลยกรรมจมูก หน้าเรียวถาวร หน้าเรียวถาวรบางนา หน้าเรียวถาวรอุดมสุข เสริมคาง เสริมคางอุดมสุข เสริมจมูก เสริมจมูกเกาหลี เสริมจมูกโอเพ่น แก้จมูก